Vảy Khai Vương – Dấu Hiệu Nhận Biết Thần Kê Dũng Mãnh

Vảy khai vương được hàng triệu sư kê săn lùng. Bởi dáng vảy này được đánh giá là khá hiếm, chỉ xuất hiện ở gà chọi dũng mãnh, thiện chiến. Nếu bạn tò mò về hình dáng vảy cùng nhiều thông tin liên quan, hãy cùng Good88 tìm hiểu ngay chia sẻ trong bài viết. 

Vảy khai vương – Dáng vảy đẹp giúp nhận biết linh kê 

Vảy khai vương là dáng vảy đặc biệt khi có hình chữ 王 (Chữ Vua/Vương trong tiếng Hán). Theo quan niệm dân gian, loại vảy này chỉ xuất hiện ở những chiến kê dũng mãnh, có sức bền tốt cùng khả năng duy trì thành tích bất bại. 

Vảy khai vương - Có nhiều tranh cãi liên quan đến vảy gà quý 
Vảy khai vương – Có nhiều tranh cãi liên quan đến vảy gà quý

Cùng với vảy gà ngũ quỷ, vảy gà nội hoa đăng, vảy hình chữ vương là một trong những dáng vảy hiếm gặp nhất. Số người được tận mắt nhìn thấy chân gà với vảy dạng 王 không nhiều, dẫn đến tranh cãi, hoài nghi. 

Một số người chơi cho rằng vảy xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên, không thể phản ánh được khả năng chiến đấu, sức mạnh của gà. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng các dáng vảy gà quý như: ngũ quỷ, nội hoa đăng hay khai vương khá hiếm gặp, thể hiện được sự đặc biệt của chiến kê. Những giống gà chọi này khi có mặt trên sân thi đấu sẽ toát ra cái “uy” riêng, từ đó giành được nhiều lợi thế mỗi lần bước vào trận tranh tài. 

Dấu hiệu giúp nhận biết chiến kê sở hữu vảy dáng khai vương

Liệu dáng vảy dạng khai vương có thực sự tồn tại? Cách sắp xếp của vảy có gì đặc biệt? Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết có thể giúp bạn trả lời những thắc mắc kể trên. 

Đặc điểm ở phần chân của chiến kê 

Gà sở hữu vảy khai vương sẽ cần có một đôi chân to, cao, dài hơn so với những chiến kê khác. Bởi kích thước của chân phải đủ lớn người quan sát mới có thể nhận thấy rõ ràng các hàng vảy xếp thành hình chữ vương. 

Hình ảnh vảy gà khai vương 

Hình dạng của dáng vảy đặc biệt này khiến nhiều sư kê tò mò. Đây là cụm bao gồm 6 vảy nhỏ có rãnh vuông góc, tạo thành hình chữ 王. Bạn cần lưu ý, nếu trên chân gà chỉ có 4 ô liền kề, đây là dáng vảy hình chữ thập 十. 

Vảy khai vương - Vảy gà chọi có dáng hình chữ vương 
Vảy khai vương – Vảy gà chọi có dáng hình chữ vương

Nhận biết gà sở hữu vảy dáng khai vương qua ngoại hình

Bạn hoàn toàn có thể nhận biết chiến kê sở hữu dáng vảy quý chỉ bằng việc quan sát ngoại hình. Đa số chiến kê có vảy khai vương đều sở hữu thân hình săn chắc, màu lông đẹp, cơ bắp phát triển tốt. Ngoài ra, vảy xếp thành nhiều lớp dày, có phần xù xì cũng là tiêu chí người sành gà có thể tham khảo để nhận dạng chiến kê quý hiếm. 

Sức hấp dẫn của chiến kê sở hữu vảy khai vương 

Trong suốt nhiều năm, những chiến kê sở hữu vảy hình chữ vương luôn được săn lùng. Theo quan niệm của người chơi giàu kinh nghiệm, những giống gà này sẽ có các đặc điểm ấn tượng như: 

  • Gà chọi cụm vảy tạo thành hình chữ vương thường sẽ thiên về tấn công. Những chiến kê này nổi tiếng với khả năng ra đòn thông minh, chuẩn xác, tự tin có thể làm chủ mọi trận đấu. 
  • Gà chọi với dáng vảy đặc biệt cũng có sức bền ấn tượng. Trong suốt quá trình tranh tài, gà luôn duy trì được sự mạnh mẽ, linh hoạt, không có dấu hiệu xuống sức. 
  • Ngoài ra, chiến kê vảy quý cũng thường có ngoại hình đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. 

Hướng dẫn nuôi dưỡng, huấn luyện chiến kê vảy hiếm 

Vảy khai vương được cho là chỉ xuất hiện ở những chiến kê dũng mãnh, có khả năng thi đấu tốt. Tuy nhiên, nếu không có chế độ nuôi dưỡng, huấn luyện hiệu quả, các giống gà này cũng khó có thể phát huy tối đa sức mạnh. 

Do đó, nếu bạn muốn có cho mình thần kê vừa có ngoại hình đẹp, hiếm gặp, vừa sở hữu thành tích thi đấu bất bại, đừng bỏ qua loạt lưu ý sau: 

Vảy khai vương - Huấn luyện chạy lồng để có được chiến kê dũng mãnh
Vảy khai vương – Huấn luyện chạy lồng để có được chiến kê dũng mãnh
  • Sư kê cân đảm bảo môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc chiến kê đủ thoáng mát, có không khí lưu thông, nhiệt độ, độ ẩm luôn ở mức tối ưu. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên khử trùng, vệ sinh chuồng định kỳ để phòng ngừa dịch bệnh.
  • Khi nuôi dưỡng, chăm sóc chiến kê, bạn cần chú ý đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Gà chọi rất cần đạm, vitamin và khoáng chất để phát triển cơ bắp, phục hồi thể lực sau những trận tranh tài. 
  • Bạn cũng cần chú trọng theo dõi sức khỏe của gà chọi, tiêm phòng định kỳ, bổ sung thuốc kháng một số loại bệnh vào trong khẩu phần ăn. Trong trường hợp phát hiện gà có dấu hiệu bất thường, hãy ngay lập tức cách ly để hạn chế tối đa rủi ro. 
  • Gà chọi cần trải qua quá trình huấn luyện bài bản, liên tục để nâng cao thể lực, rèn luyện sức bền, học các ngón đòn, thế đánh hiểm hóc. Sư kê có thể cân nhắc vần gà, chạy lồng cùng áp dụng một số bài tập hữu ích khác.

Vảy khai vương với hình dáng đẹp, độc đáo, hiếm gặp do đó không khó hiểu khi luôn nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên đánh giá chiến kê chỉ dựa vào dáng vảy này. Người chơi sành sỏi nên tìm hiểu sâu hơn về ngoại hình gà chọi, các loại đòn đánh,…. tại đá gà Good88 để luôn tìm ra được chiến kê dũng mãnh.